02 August 2009

ไว้อาลัย..แด่ "ไมเคิล แจ็คสัน" นักร้องอัจฉริยะผู้จากไป

สวัสดีครับ..ทุกท่าน

...มาแล้วครับ..เจ้าเก่าประจำบล็อกแห่งนี้ "สาระพัด..บล็อก" มาขอรายงานตัวครับ วันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่งครับ ที่ผมจะนำเอาเรื่องราวทั้งมีสาระ และไม่มีสาระมาฝากท่านทั้งหลายตามปกติ เพราะได้ตั้งใจไว้แล้วครับว่าจะต้องมาเขียนบล็อกแห่งนี้ให้ได้ อย่างน้อยวันละ 1 โพสต์ละครับ เพราะอะไรน่ะเหรอครับ? ก็เพราะว่า

1.อยากมีที่สำหรับเขียนถึงอะไรต่าง ๆ ที่ตัวเองชื่นชอบ
2.อยากทันสมัยกับเขาบ้างน่ะครับ
3.อยากนำเสนอข่าวสารต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม ในประเทศของเราครับ เพื่อเป็นแง่คิด หรือขอความคิดเห็นจากท่านผู้แวะมาเยี่ยม
4.ก็ไม่มีอะไรอีกแล้วละครับ นิดหน่อย ๆ แค่ขอติดโฆษณาจากพี่กูเกิ้ลบ้าง ตามกระแสที่เขานิยมน่ะครับ แต่ได้โปรดอย่าถามนะครับว่า ..ได้ค่าโฆษณาเท่าไหร่แล้ว? 555 ตอบได้คำเดียวครับว่า "0.00 USD" ครับ เพราะยังไม่มีแม้แต่คนเดียวที่จะคลิ๊กโฆษณาเขาเลย!! แต่ก็ไม่ต้องสงสารผมช่วยคลิ๊กให้ผมนะครับ เพราะอาจเป็นภัยแก่ผมได้ เนื่องจากถ้ามากผิดปกติ แต่ไม่มีการซื้อขายเกิดขึ้นเลย ผมโดนแบนแน่นอนครับ!!

...เพราะฉะนั้น ก็อย่างงี้ละดีแล้วครับ ถ้าหากท่านแวะมาเยี่ยมชมก็ขอเชิญ..อ่าน..ชม..ฟัง ตามสะดวกนะครับ ถ้าหากท่านมีความคิดเห็นประการใดก็อย่าลืมคอมเม้นท์ แสดงความเห็นมาบ้างนะครับพอให้ชื่นใจ และเป็นกำลังใจแก่ผู้เขียนครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ

...วันนี้เล่นร่ายมาซะยาวแต่ยังไม่เข้าเรื่องซะที ฮ่วย! เอาเป็นว่าเรามาเข้าเรื่องกันนะครับ ซึ่งวันนี้ผมได้ตั้งหัวข้อเกี่ยวกับศิลปินเมืองนอกคนหนึ่ง ซึ่งถือว่าเป็นขวัญใจของชาวไทยเรามากมายหลายท่าน หรือบางทีอาจจะมากกว่าศิลปินเมืองไทยกันเองด้วยซ้ำไป

...ศิลปินผู้นั้นคือ "ไมเคิล แจ็กสัน" เจ้าของฉายา "ราชาเพลงป็อบ" หรือ "King of Pop" นั่นเองละครับ ตามที่ผมได้เคยเห็นเคยดูเขาในทีวี หรือสื่อทั่ว ๆ ไป ก็คิดว่าสมกับฉายาแล้วละครับ เพราะลีลาท่าทางการเต้นร้องของเขาช่างมหัศจรรย์พันลึกเหลือเกิน ซึ่งเราท่านคนธรรมดาทั่วไปคงไม่สามารถคิดท่าทางอย่างนั้นออกจากสมองได้แน่นอนครับ สมกับคำร่ำลือจริง ๆ ครับ

...แต่คนเราเมือมีด้านสว่าง ก็ย่อมมีด้านมืดเป็นธรรมดา เพราะฉะนั้นจึงมีข่าวไม่ดีต่าง ๆ เกี่ยวกับเขาออกมาเผยแพร่อยู่ตลอด เช่นเรื่องยา เรื่องเด็ก อะไรพวกนี้ แต่เขาก็จัดได้ว่าเป็นนักสังคมสงเคราะห์ระดับโลกคนหนึ่งเหมือนกันนะครับ เพราะเขาชอบช่วยเหลือเด็กยากจน หรือด้อยโอกาสต่าง ๆ ทั้งในประเทศที่ด้อยพัฒนาทั้งหลาย นี่คือ ทั้งด้านมืดและสว่างของเขา

...แต่อย่างไรก็ตาม ณ วันนี้ คงไม่กล้าปฏิเสธได้ว่า เขาคือราชาเพลงป็อป ตัวจริง เสียงจริง และหาใครมาเสมอเหมือนไม่ได้อีกแล้ว ขอไว้อาลัยให้กับเขาครับ... "Michael Jackson"

..รวมข่าวต่าง ๆ เกี่ยวกับการจากไปของเขาครับ

..ไมเคิล แจ็คสัน อัจฉริยะผู้เปลี่ยวเหงา

ย้อนรอยอัจฉริยภาพทางดนตรีของคิงออฟป็อป สำรวจความสามารถรอบด้าน กับชีวิตโดดเดี่ยว แปลกแยก แม้กับร่างกายของตัวเองหลายคนเรียกเขาว่าซูเปอร์สตาร์ หรือไม่ก็คิงออฟป๊อป (King of Pop) แต่บางคนบอกแค่นั้นน้อยไป ต้องเรียกใหม่ว่า "เมกะสตาร์( Mega Star)"
ผู้ติดตาม หนึ่งในแฟนเพลง และคอลัมนิสต์อิสระด้านดนตรี บงกช ภูษาธร ให้คำจำกัดความสั้นๆ ว่า "เหนือซูเปอร์สตาร์ขึ้นไปอีก" แบบยาวๆ คือ ศิลปินที่ประสบความสำเร็จขั้นสูงสุดในทุกๆ ด้านของอาชีพ โดยเฉพาะคิงออฟป๊อปผู้ล่วงลับ ที่กินรวบทั้งเพลง ยอดขาย การแสดงคอนเสิร์ต และความนิยมในระดับมหาศาล ทั้งนี้ บงกชบอกว่า อีกสิ่งที่จะวัดความเป็นอภิมหาศิลปินได้คือ ยอดขายรวมทุกอัลบัมไม่ต่ำกว่า 80-100 ล้าน "อัลบัม Thriller ทำให้เขาขึ้นเป็นเมกะสตาร์ยิ่งใหญ่มากๆ ถือเป็นอัลบัมป๊อปแห่งประวัติศาสตร์ของวงการดนตรี ทั้งยอดจำหน่ายในอเมริกา 24 ล้านกับทั่วโลกอีก 20 ล้าน ถือว่าสูงมากๆ" ช่วงนั้นแจคสันในวัย 24 ทัวร์คอนเสิร์ตอย่างจริงจังในสหรัฐและโซนยุโรป อ่านต่อ

..คนดังทั่วโลกอาลัย"ไมเคิล แจ็คสัน"

บุคคลที่มีชื่อเสียงยากจะทำใจรับข่าวเศร้าเรื่องการเสียชีวิตของ ไมเคิล แจ็คสัน
(26มิ.ย.) ราชินีเพลงป๊อป " มาดอนน่า " ออกแถลงการณ์ในเว็บไซท์ของเหล่าคนดัง " พีเพิล ดอท คอม " ว่าเธอไม่อาจหยุดร่ำไห้ต่อข่าวการจากไปของ " ราชาเพลงป๊อป " ไมเคิล แจ็คสัน เธอยกย่องเขาเสมอโลกแห่งเสียงเพลงได้สูญเสียหนึ่งในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ไปแล้ว แต่เสียงเพลงจะยังคงอยู่ตลอดไป เธอขอส่งใจไปยังลูกทั้ง 3 ของเขา และสมาชิกในครอบครัวของเขา ขอพระเจ้าทรงอำนวยพร
บุคคลที่มีชื่อเสียงและเหล่าดาราดังทั่วโลกต่างเต็มไปด้วยความรู้สึก ช็อคและเศร้าโศกต่อการจากไปอย่างกระทันหันของแจ็คสัน บุคคลที่ได้ชื่อว่ามีความสำคัญที่สุดและยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งโลกบันเทิง ขณะที่ฝูงชนได้ไปรวมตัวกันที่ด้านนอกโรงพยาบาล ศูนย์การแพทย์ โรนัลด์ เรแกน UCLA ที่แจ็คสันถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วน ควินซี่ โจนส์ นักดนตรีและโปรดิวเซอร์ชื่อดัง เปิดเผยต่อสถานีโทรทัศน์ NBC หลังจากแจ็คสันเสียชีวิตเพราะหัวใจหยุดเต้นที่บ้านพักในเบเวอร์ลีย์ ฮิลส์ ด้วยวัย 50 ปีว่า เขาหัวใจสลายต่อข่าวนี้ เขาพูดไม่ออก พระเจ้านำดวงวิญญาณของเรามาเจอกันและให้เราได้ทำอะไรร่วมกันในช่วงทศวรรษที่ 80 ทุกวันนี้ เสียงดนตรีที่เล่นอยู่ทั่วทุกมุมโลก ด้วยสิ่งที่เขาทำไว้ ด้วยพรสวรรค์ ด้วยความงดงามและความเป็นมืออาชีพ " ผมสูญเสียน้องชายเล็ก ๆ และวิญญาณส่วนหนึ่งของผมก็ไปกับเขาด้วย " อ่านต่อ

0 comments:

Post a Comment